วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ผมขาย GPS จีนคร้าบบบ

โอววว หลังจากหมด contract กับลอยเธอแล้วก็กลายมาเป็น freelance อีกครั้ง อาทิตย์นี้เลยนั่งทำเว็บขายของ เริ่มจาก GPS ก่อนเพราะว่าได้ราคามาพอสู้กับคนอื่นได้แถมไม่ต้องนำเข้าเอง service ได้เต็มที่หน่อยเพราะ ถ้ามีเคลมก็วิ่งไปหาได้สบายๆ

จริงๆเริ่มสนใจก็เพราะว่า เท่าที่ดูแล้ว spec hardware ช่างเหมือนกับบอร์ดพัฒนาที่ตอนนี้ฮิตๆกัน แต่ได้อะไรๆมากกว่า ถ้าเอามา hack ได้เนี่ยคุ้มมาก ส่วนใช้งานปกติก็ถือว่าไม่แพงเลย ตามสไตล์จีนอยู่แล้ว

อีกอย่างที่รออยู่คือมือถือ Android จ่ายตังค์ไปแระ แต่ยังไม่มาสักที นั่งหาข้อมูล บางคนก็บอกว่ามันของปลอม ไม่จริงหรอก ยิ่งดูจากฝรั่งรีวิว แมร่งทำท่าทางน้ำเสียงแบบดูถูกสุดๆ แต่ไม่ยักกะบอกว่า มันไม่ใช่แอนดรอยด์ยังงัย เข้าไปดูเอกสารในเว็บของ android ก็ไม่เห็นว่ามันจะวิเศษวิโสขนาดไหน ก็ลินุกส์กับจาวานั่นแหละ ทำไมจีนจะทำบ่ได้ ญี่ปุ่นเมื่อก่อนก็ก๊อปเค้าจนพัฒนาก้าวกระโดดไปไกล ให้จีนมาก๊อปตามบ้าง ฝรั่งมัวแต่เล่นตัว มันถึงได้เจ๊งกันเป็นแถบๆ พูดถึงมือถือลินุกส์ ค่ายโมโตก็ทำมานานแล้วนะ ผมก็ซื้อมาเล่นอยู่ตัว(มือสอง) ยังไม่ทันได้ทำอะไรกะมันมาก ดันทำหายซะนี่ เซร็ง

เวลาบ่นนี่ยาวทุกที ใครหลงมาก็ช่วยคลิกไปหน้าร้านหน่อยนะคร้าบ ไม่ซื้อหาไม่ว่ากัน อยู่ในดุลพินิจของท่านเอง www.14degree.com/store ตอนนี้กำลังหาข้อมูล windows ce กับตัว 7" อยู่ ถ้ามีแววจะเล่นหรือเขียนโปรแกรมกับมันได้ จะเอามาชำแหละให้ดูสักตัวครับ

***ล่าสุดครับ ลองลง version รองล่าสุด Jun09 จากเว็บนอกและใช้ map, voice, poi จาก navthai ใช้งานได้ดีกับทั้งสองตัวครับ ตัว 7" ต้องปล้ำกับมันนิดหน่อย(แก้ไข sys.txt) กว่าจะทำได้สำเร็จ (เนื่องด้วย data.zip และ branding.zip เป็นสาเหตุว่าทำไมต้องใช้ตัวโปรแกรมจากเว็บนอก)

1 ความคิดเห็น:

gps จีน กล่าวว่า...

ตอนนี้กำลังฮิตเลยอะ